Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Có nên sử dụng dịch vụ cưới nguyên gói?

Mỗi năm có xấp xỉ 500 nghìn người tổ chức đám cưới là Một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới nguyên gói với mức chi phí cao, mặc dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được đẩy mạnh phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Một khảo sát gần nhất của tập đoàn Home Credit ở các nước Kazakhstan, Nga, Belarus, Slovakia, Cộng hòa Séc, Trung Quốc và Việt Nam, thì 21 triệu đồng ở Slovakia & lên đến 300 triệu đồng ở nước Nga, là tổng chi tiêu để tổ chức một đám cưới. Ở Việt Nam, với khách mời dao động khoảng 300 khách, thì chi tiêu cho dịch vụ cưới khoảng 100 triệu đồng. Chắc chắn chi tiêu dịch vụ chụp ảnh cưới Non-non studio sẽ còn tăng cao nếu được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Trong các khoản phải chi thì tiệc cưới chiếm chi phí cao nhất, 200.000 – 500.000 là giá tiền được tính mỗi suất ăn. Hơn thế, các chi tiêu khác như tô điểm, trang phục, chi phí cho dịch vụ xe hoa, MC, ban nhạc,… sẽ có sự thay đổi tùy vào nhà cung cấp cũng như thời điểm bạn sử dụng dịch vụ.

Nền kinh tế Việt Nam có chuyển biến tốt trong vòng 20 năm trở lại đây kéo theo sự phát triển của nhiều hình thức dịch vụ khác, trong đó có dịch vụ cưới. Trước đây, thu nhập bình quân của người dân vào khoảng 200 USD/đầu người/năm & ngày nay là 1.200 USD. Chính vì vậy, các dịch vụ cưới phục vụ trọn gói cũng dần được hoàn thiện về quy mô & tổ chức, nhằm đem lại những dịch vụ tốt nhất, thích hợp với chi phí mà cô dâu – chú rể phải thanh toán.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Thế nhưng, nhìn trên khía cạnh xã hội thì chính những đám cưới rình rang lại mang lại nhiều ưu điểm. Nếu tính trên con số thống kê thì hiện nay mỗi năm VN có xấp xỉ 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, & như vậy sẽ có khoảng 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Giả sử một nửa trong số đó sẵn sàng chi 100 triệu đồng như cuộc khảo sát trên, thì tổng số tiền chi cho đám cưới mỗi năm sẽ là 1,2 tỷ đô la. Đây sẽ là một gói kích thích nhu cầu tiêu dùng lớn cho nền kinh tế nước nhà khi tạo rất nhiều dịch vụ tốt và công ăn việc làm từ những dịch vụ như vậy. Ví như dịch vụ tổ chức tiệc cưới, chụp ảnh, cho thuê trang phục, tô điểm, dịch vụ ăn cưới hỏi nguyên gói…

Chi phí cho đám cưới vẫn là một trong nhiều khoản chi phí lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi tiêu này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các chi tiêu cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của ba mẹ. Đó cũng là lý do mà các đám cưới tại Việt Nam thường là dịp tốt để các bậc phụ huynh chứng tỏ mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Hiện có nhiều sản phẩm giá rẻ trên website bán hàng chụp hình cưới tp hcm - Chọn mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét